Diễn biến cổ phiếu không thể bỏ lỡ trong tuần qua

Trong tuần qua, hầu hết các mã cổ phiếu được đưa ra khuyến nghị đều có tuần điều chỉnh giảm. Hãy cùng Vay tiền nhanh siêu tốc nhìn lại nhận định của các công ty chứng khoán về những mã cổ phiếu cần quan tâm trong tuần qua.

AGR đề xuất theo dõi cổ phiếu NT2

Với kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm lỗ và triển vọng chưa rõ ràng, giá cổ phiếu NT2 đã giảm khoảng 16% từ đầu năm, phản ánh tình hình kinh doanh hiện tại và đầu tư cổ phiếu này là không nên?

Agriseco Research dự đoán rằng kết quả kinh doanh của NT2 có thể được cải thiện từ năm 2025 nhờ vào nguồn cung nguyên liệu đầu vào ổn định, giúp gia tăng sản lượng và chi phí khấu hao máy móc thiết bị sẽ hết vào năm 2025, từ đó cải thiện lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Sau một tuần giảm mạnh, cổ phiếu NT2 tiếp tục ghi nhận sự bán ra trước hết trong gần toàn bộ tuần cuối cùng của tháng 7. Tuy nhiên, cổ phiếu đã có sự đảo chiều tích cực trong phiên cuối cùng của tuần vào ngày 26/7 nhờ sự hấp thụ của lực cầu. Tổng kết tuần vừa qua, NT2 ghi nhận một phiên tăng, một phiên đứng giá và ba phiên giảm nhẹ, dẫn đến việc giá cổ phiếu giảm 300 đồng (-1,44%) từ mức 20.800 đồng/CP xuống còn 20.500 đồng/CP.

Cổ phiếu NT2 nên theo dõi thêm

AGR khuyến nghị theo dõi mã cổ phiếu LPB

LPB đã đạt được tốc độ tăng trưởng kết quả kinh doanh cao trong 6 tháng đầu năm nhờ vào tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ và sự thận trọng trong việc trích lập chi phí dự phòng rủi ro tín dụng. Với kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm 2024, LPB dự kiến sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2024 đã được Đại hội cổ đông phê duyệt, mặc dù nợ xấu tiềm ẩn có dấu hiệu tăng lên. Mặc dù vậy, giá cổ phiếu LPB đã tăng gấp đôi từ đầu năm và vùng giá hiện tại đã phản ánh kết quả kinh doanh và triển vọng của ngân hàng. Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục theo dõi cổ phiếu LPB và xem xét giải ngân tại những vùng giá hấp dẫn hơn.

Dù kết quả kinh doanh quý II/2024 của LPB có tính tích cực với lợi nhuận sau thuế đạt 4,72 tỷ đồng, tăng trưởng 142% so với cùng kỳ năm trước, nhưng cổ phiếu đã trải qua một tuần giao dịch khó khăn, thậm chí có những phiên ngược dòng và giảm sâu sau khi đạt mức giá cao kỷ lục trong phiên cuối tuần trước ngày 19/7. Cụ thể, với 1 phiên đứng giá và 4 phiên giảm, tổng cộng giá cổ phiếu LPB đã giảm 2.800 đồng (-8,7%) từ mức 32.200 đồng/CP xuống 29.400 đồng/CP.

SSI khuyến nghị trung lập với mã cổ phiếu TCM

Với mức giá hiện tại là 51.000 đồng/cổ phiếu, TCM đang giao dịch ở mức P/E dự kiến cho năm 2024 và 2025 lần lượt là 18,4x và 16x, cao hơn so với mức trung bình ngành là 12x. Chúng tôi đưa ra giá mục tiêu là 53.800 đồng/cổ phiếu (tiềm năng tăng giá là 6%) và khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu TCM.

Thông tin đáng chú ý trong tuần vừa qua với TCM là thành viên HĐQT Nguyễn Văn Nghĩa đã thành công trong việc bán ra 7 triệu cổ phiếu, giảm sở hữu xuống còn khoảng 10,43 triệu cổ phiếu, tức là tỷ lệ 10,24% vốn tại TCM. Về diễn biến giá cổ phiếu, TCM đã trải qua một tuần giao dịch dao động khi có những phiên tăng giảm xen kẽ. Tính chung trong tuần vừa qua, với 3 phiên tăng và 2 phiên giảm nhẹ, tổng cộng giá cổ phiếu TCM đã giảm nhẹ 650 đồng (-1,29%), từ mức 50.500 đồng/CP xuống 49.850 đồng/CP.

Cổ phiếu TCM có thể lựa chọn đầu tư

MASVN khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu VHC

Dựa trên ước tính EPS cho năm 2024 đạt 5.297 đồng/cổ phiếu, tương ứng với mức P/E forward là 13,8 lần, chúng tôi đánh giá tích cực về VHC với các yếu tố sau: 1) Vị thế dẫn đầu trong ngành cá tra, 2) Triển vọng hồi phục của kinh tế toàn cầu, và 3) Mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, điều này kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của VHC.

Tuy nhiên, cổ phiếu VHC đã có một tuần giao dịch không mấy khả quan. Tính chung trong tuần qua, với 2 phiên tăng và 3 phiên giảm, tổng cộng giá cổ phiếu VHC đã giảm 1.600 đồng (-2,19%) từ mức 73.100 đồng/CP xuống 71.500 đồng/CP.

Nhà đầu tư nên lựa chọn mã cổ phiếu VHC

AGR khuyến nghị tăng tỷ trọng cho cổ phiếu GSP

Agriseco Research dự báo GSP sẽ có kết quả kinh doanh tích cực nhờ thị trường vận tải dầu hóa và hóa chất, cùng việc giá cước và giá thuê tàu định hạn đang tăng cao. Hiện GSP đang giao dịch với P/E ~ 8,5 lần và P/B ~ 0,95 lần, là mức định giá thấp so với tiềm năng sinh lời của doanh nghiệp. Do đó, chúng tôi khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu GSP với mục tiêu giá 15.000 đồng/cổ phiếu (tăng 19% so với giá hiện tại).

Trong tuần qua, mặc dù không có biến động lớn, GSP vẫn được coi là một trong những cổ phiếu chiến thắng trên thị trường, với đà tăng giá và thanh khoản sôi động, với khối lượng giao dịch trên dưới nửa triệu đơn vị/phiên.

Trên đây là những chia sẻ về các mã cổ phiếu trong tuần qua, hy vọng sẽ giúp nhà đầu tư có thêm thông tin để đánh giá về thị trường. Đừng quên truy cập vào trang của chúng tôi mỗi ngày để cập nhật thêm kiến thức về thị trường chứng khoán nhé.

 Xem nhanh một số mã chứng khoán đáng đầu tư tại: https://topi.vn/danh-sach-ma-chung-khoan-dang-dau-tu-nhat.html